Những tác dụng to lớn của phòng xông hơi khô

Những tác dụng to lớn của phòng xông hơi khô

Những tác dụng to lớn của phòng xông hơi khô

Những tác dụng to lớn của phòng xông hơi khô

Xông hơi luôn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người, do đó từ ngày xưa người ta vẫn tích cực xông hơi để cải thiện sức khỏe. Xông hơi được chia làm 2 loại chính là xông hơi khô và xông hơi ướt. Xông hơi ướt thì đa số mọi người đều đã biết đến bởi nó cũng như phương pháp xông truyền thống. Còn xông hơi khô vẫn khá mới mẻ với nhiều người. Vậy bài viết hôm nay mình sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cơ bản nhất về sản phẩm phòng xông hơi khô cho những người đang có ý định mua sản phẩm này cho gia đình hoặc các cơ sở kinh doanh như Spa.

Phòng xông hơi khô là gì?

Phòng xông hơi khô là một sản phẩm xông hơi được phổ biến và ưa chuộng tại nhiều nước trên thế giới. Thiết kế phòng xông hơi ngày càng đa dạng cả về chất lượng lẫn kiểu dáng. Vật liệu truyền thống gắn liền với thiết kế này chính là gỗ thông. Thiết bị này hoạt động bằng cách tạo nhiệt do đun nóng các nguyên liệu như đá cuội, sỏi, thạch anh hay đá quý…. Nhiệt độ của phòng xông hơi khô có thể tăng lên đến 60-120 độ C cùng với độ ẩm khoảng 10%. Vì có độ ẩm thấp và nhiệt độ cao nên các vật dụng bên trong thường được làm bằng chất liệu gỗ để tránh gây bỏng rát cho người dùng.

Phòng xông hơi khô gồm những thiết bị nào?

Ngoài thiết bị chính là máy xông hơi khô giúp tạo nhiệt thì phòng xông hơi khô còn có các phụ kiện sau:

  • Xô gáo gỗ thông: Dùng để chứa nước, tinh dầu tưới lên đá sauna làm cho hơi nóng từ đá tỏa ra nhiều hơn.
  • Đá sauna: Là loại đá đã qua gia nhiệt, được đốt nóng, khi được tưới nước lên sẽ bốc hơi nóng lan tỏa khắp phòng.
  • Đồng hồ cát: Với thời gian tối đa 15 phút, giúp người dùng biết thời gian xông của mình.
  • Đồng hồ nhiệt: Hiển thị độ ẩm và nhiệt độ trong phòng xông.
  • Đèn chịu nhiệt: Đèn chuyên dùng cho phòng sauna
  • Bộ điều khiển nhiệt độ điện tử: Dùng để điều chỉnh nhiệt độ theo ý muốn người dùng từ 10 độ C đến 100 độ C.

Tác dụng của phương pháp xông hơi khô?

Giảm đau cơ sau khi tập luyện: Theo một nghiên cứu được đăng trong tạp chí Nhân học thì ngồi trong phòng xông hơi 30 phút sẽ làm tăng lượng hooc môn tăng trưởng của con người ( HGH), giúp cơ thể của chúng ta phân hủy chất béo và xây dựng cơ. Bạn nên lưu ý cung cấp nhiều nước hơn cho cơ thể sau xông hơi để bù lại lượng nước đã mất nhé.

Huyết áp tốt hơn: Trong quá trình xông hơi, mạch máu sẽ giãn nở làm cho máu lưu thông nhanh và tốt hơn. Từ đó, nguy cơ tử vong do tim mạch cũng giảm rõ rệt.

Giảm nguy cơ sa sút trí tuệ: Theo các nhà nghiên cứu, xông hơi giúp tăng lượng máu lên não giúp não bộ vận hành tốt hơn.

Giảm đau: Các triệu chứng đau đầu mãn tính sẽ giảm rõ rệt sau vài tuần xông hơi liên tục.

Cải thiện hệ miễn dịch:  ngồi trong phòng xông hơi có thể giúp bạn xây dựng hệ miễn dịch mạnh hơn. Trên thực tế, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nhân học, các vận động viên đã dành 15 phút xông hơi có sự gia tăng nhanh chóng số lượng tế bào bạch cầu, một dấu hiệu cho sức mạnh miễn dịch. Tuy nhiên, hiệu quả này thể hiện rõ rệt hơn với những người tập thể dục thường xuyên so với những người không tập thể dục.

Sức khỏe tinh thần tốt hơn: Với những ai đã từng xông  trong phòng xông hơi khô hẳn có thể hiểu rất rõ điều này. Bởi ngay khi xông hơi trong lần đầu tiên bạn đã cảm thấy thư giãn hơn rất nhiều sau nhiều giờ học tập, làm việc căng thẳng. Không phải tự nhiên các bác sỹ tâm lý thường cho bệnh nhân của mình đi xông hơi như một liệu pháp trị bệnh không cần thuốc.

Giúp ích cho kế hoạch giảm cân: Điều này thể hiện khá rõ ràng bởi nhiệt nóng trong phòng xông hơi khô bốc lên sẽ giúp bạn đốt cháy lượng mỡ thừa.

Hạ cholesterol: Xông hơi được đánh giá giống như việc tập thể dục với cường độ vừa phải. Vì vậy đây cũng là phương pháp hạ Cholesterol toàn phần.

Trên đây là những lợi ích của phòng xông hơi khô đem lại. Bạn có thể đầu tư cho gia đình một phòng xông hơi khô luôn và ngay bởi những lợi ích to lớn mà nó đem lại cho sức khỏe các thành viên trong gia đình. Hơn nữa việc này còn tiết kiệm hơn nhiều so với việc cả gia đình thường xuyên ra Spa để xông hơi. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe bên gia đình nhé.

Chia sẻ:
© Bản quyền thuộc về Danacomex | Cung cấp bởi Vietstar Media