Sàn gỗ công nghiệp có bền không ?

Sàn gỗ công nghiệp có bền không ?

Sàn gỗ công nghiệp có bền không ?

Sàn gỗ công nghiệp có bền không ?

Sàn gỗ công nghiệp có bền không là câu hỏi mà nhiều người đã đặt ra khi có ý định mua ván lát sàn công nghiệp và đang rất cần tìm lời tư vấn chi tiết nhất. Khi mà xu hướng nhà nhà đều sử dụng sàn gỗ công nghiệp làm vật liệu trang trí lót nền nhà thay thế cho gạch men, thảm hay là sàn gỗ tự nhiên có giá thành đắt đỏ hay bị cong vênh do gặp phải những lô gỗ chất lượng thấp. Tuy nhiên trong bối cảnh có quá nhiều loại sàn công nghiệp ở trên các con phố sàn gỗ đã khiến cho người tiêu dùng khá là lúng túng và rồi lại cần phải tìm hiểu thông tin trên internet.Hiểu được những băn khoăn lo lắng đó của khách hàng mà chúng tôi, đơn vị thi công sàn gỗ chuyên nghiệp sẽ cung cấp lời giải đáp chi tiết về vấn đề sàn gỗ công nghiệp có bền không?

Thực ra câu trả lời ở đây là tùy thuộc vào loại gỗ công nghiệp mà bạn mua, nó có thể rất bền hoặc nó cũng có thể có chất lượng thấp. Rõ ràng là không có gì khó hiểu bởi thị trường ván sàn công nghiệp đã được chia là nhiều phân khúc khác nhau. Từ những mẫu sàn gỗ cao cấp được nhập khẩu, sản xuất bởi những công nghệ hiện đại, chứa đựng trong nó nhiều tính năng thì sẽ rất bền bỉ, những loại này có giá cao. Ngược lại nếu là những mẫu sàn gỗ công nghiệp giá rẻ được sản xuất với những công nghệ cũ, chất lượng vật liệu đầu vào giá rẻ để làm ra sản phẩm có giá trị thấp thì ắt sẽ có chất lượng không bền.

Điểm qua những ưu điểm chung lớn nhất của sàn gỗ công nghiệp

Trước hết chúng ta sẽ có những nhận xét, đánh giá về ưu điểm của sàn gỗ công nghiệp, không thể phủ nhận là loại vật liệu lót nền nhà này đã làm thay đổi thị trường vật liệu lót nền nhà nói chung, đem đến sự tiện lợi như thi công nhanh chóng, giá thành rẻ, tháo lắp sửa chữa dễ dàng, có giá trị thẩm mỹ và giá trị sử dụng cao, làm đẹp lên rất nhiều cho ngôi nhà, đem đến một không gian sống hòa nhập hơn với thiên nhiên thông qua những màu vân gỗ như gỗ tự nhiên thật vậy.

Phân loại phân khúc thị trường để đánh giá sàn gỗ công nghiệp có bền không

- Phân khúc giá rẻ nhất, đó là các mẫu ván gỗ có chất lượng thấp được chào bán với giá rẻ nhằm thu hút sự chú ý hoặc phù hợp với một số nhu cầu của người tiêu dùng, họ cần tìm một loại sàn gỗ công nghiệp có giá thành càng rẻ càng tốt mà không cần biết chất lượng như thế nào. Những lời chào sàn gỗ 99k 8mm hay chỉ hơn 100k với loại 12mm thì chắc chắn câu trả lời của các loại sàn gỗ công nghiệp giá rẻ này là không bền, tiền nào thì của đó là điều rất dễ hiểu.

Nhà sản xuất cũng cố tạo ra một sản phẩm ván công nghiệp có giá thành thật rẻ để phủ nốt phân khúc dưới cùng của thị trường sàn gỗ, nhằm tối đa hóa doanh thu, lợi nhuận, giảm các chi phí cố định trong kinh doanh.

- Phân khúc trung bình, đó là các mẫu gỗ công nghiệp công nghệ này nọ, được chào bán với các mức giá khoảng hơn 200k/m2, đây là những mẫu sàn gỗ công nghiệp bình dân, đáp ứng được một phần khá đông của thị trường. Nó thường được những khách hàng không dư giả về tài chính cho lắm, họ đang có nhu cầu lát sàn gỗ để làm mới lại cho ngôi nhà của mình, họ là những người phải đi mua nhà trả góp, vay mượn để mua một căn chung cư vậy nên mọi thứ vật liệu, đồ nội thất, sàn gỗ đều cần phải được tính toán làm sao cho hợp với số tiền mình có. Với những khách hàng này họ thường lựa chọn các mẫu ván sàn gỗ công nghiệp có chất lượng bình dân, nghĩa là không phải loại quá rẻ để dùng nhanh bị hư hại. Chất lượng của các mẫu ván lát sàn này cũng sẽ tương xứng với giá trị đồng tiền mà họ bỏ ra, độ bền khoảng 5 đến 7 năm, sàn gỗ không có tính năng chịu ẩm, chịu nước cao, cũng sẽ bị giảm tuổi thọ nếu như tiếp xúc nhiều với nước nhất là khu vực bếp.

 Phân khúc tiệm cận cao cấp, đây chính là xu hướng tiêu dùng của năm 2020 và những năm về sau. Các mẫu sàn gỗ công nghiệp giá rẻ có chất lượng không bền sẽ không còn phù hợp nữa bởi sau vài năm sử dụng rất nhiều khách hàng nhận ra các mẫu sàn gỗ giá rẻ bộc lộ nhiều yếu điểm, dễ bị cong vênh, co ngót, hở mạch gỗ, ẩm mốc, phồng rộp khi tiếp xúc với nước nhiều. Mặt khác điều kiện tài chính của người dân cũng tăng lên, việc mua sắm một loại sàn gỗ công nghiệp bền bỉ hơn với chi phí cao hơn cũng không quá khó khăn.

Các yếu tố ảnh hưởng đến độ bền của sàn gỗ công nghiệp

Phân khúc tiệm cận cao cấp là các mẫu ván lát sàn công nghiệp có lõi gỗ cường độ ép từ 840kg/m3 trở lên đảm bảo độ đặc chắc của thanh gỗ, độ trương nở nhỏ khi ngâm nước. Giá sàn gỗ công nghiệp tại phân khúc này khoảng trên dưới 300k/m2. Đó có thể là các mẫu ván gỗ Thái Lan loại dày 12mm. Một số mẫu có chất lượng tốt phải kể đến như Erado, Thaixin, Thaistar,… chú ý phải là loại 12mm. Câu trả lời cho chất lượng của các loại ván sàn gỗ công nghiệp này là có bền. Sản phẩm sẽ có khả năng chịu nước khá tốt, bề mặt chịu trầy xước cao cũng như các hệ số khác đạt mức tốt.

- Phân khúc cao cấp, câu trả lời cho phân khúc này là sàn gỗ công nghiệp có bền, rất bền. Giá cả của các mẫu gỗ lát nền này cũng khá cao từ loanh quanh mức 400k/m2, trên 400k/m2 hoặc trên 500k/m2. Sản phẩm hội tụ nhiều công nghệ mới nhất, được sản xuất từ những nhà máy danh tiếng trên thế giới. Lõi gỗ được ép với mật độ cao để đảm bảo khả năng chịu nước tốt nhất. Bạn có thể chọn các mẫu sàn gỗ công nghiệp chịu nước tốt nhất hiện nay là sàn gỗ Malaysia hay một số mẫu sàn gỗ chịu nước Châu Âu. Hoặc các mẫu có khả năng chịu nước thấp hơn nhưng bù lại những tính năng khác lại tốt, đó chính là các mẫu ván sàn gỗ công nghiệp Châu Âu.

Các tính năng cần có một loại sàn gỗ công nghiệp mà sẽ quyết định đến độ bền của sản phẩm như: Chỉ số AC là khả năng chịu hao mòn của bề mặt gỗ. Lớp giấy vân gỗ cũng có nhiều loại sẽ quyết định đến tính thẩm mỹ của sản phẩm. Tỷ lệ nén là mật độ gỗ được thể hiện bằng khối lượng/m3. Chỉ số E là hàm lượng HCHO( Formaldehyde) có trong gỗ nhiều hay thấp, càng ít càng tốt. E1 là đạt tiêu chuẩn an toàn cho sức khỏe người sử dụng. chỉ số B là thể hiện khả năng chống cháy lan, cháy xém trước lửa tàn thuốc lá. B1 là chỉ số hiệu quả.

Tổng kết: Các mẫu sàn gỗ công nghiệp giá rẻ sẽ có chất lượng không bền, nó dành cho những nhu cầu giản đơn thời gian sử dụng ngắn. Các mẫu sàn gỗ công nghiệp cao cấp có giá thành cao, chi phí sản xuất lớn sẽ có chất lượng bền bỉ, sử dụng được nhiều năm, ít bị ảnh hưởng bởi các yếu tố bất lợi trong quá trình sử dụng.

Chia sẻ:
© Bản quyền thuộc về Danacomex | Cung cấp bởi Vietstar Media