Lựa chọn sàn gỗ Đà Nẵng trong nhà ở sao cho đúng ?

Lựa chọn sàn gỗ Đà Nẵng trong nhà ở sao cho đúng ?

Lựa chọn sàn gỗ Đà Nẵng trong nhà ở sao cho đúng ?

Lựa chọn sàn gỗ Đà Nẵng trong nhà ở sao cho đúng ?

 

Việc lắp đặt sàn gỗ cho nhà ở ngày càng phổ biến trong thiết kế nội thất hiện nay. Vậy loại sàn này có đặc tính thế nào, ưu nhược điểm ra sao và cần lưu ý những gì khi sử dụng? Hãy cùng danacomex.vn tìm hiểu về cách lựa chọn sàn gỗ tại Đà Nẵng trong nhà ở sao cho đúng nhé !

* Đặc điểm sàn gỗ

Sàn gỗ là loại vật liệu lát sàn cao cấp, bao gồm sàn gỗ tự nhiên và sàn gỗ công nghiệp. Sàn gỗ tự nhiên được làm từ 100% gỗ tự nhiên, còn sàn gỗ công nghiệp được làm từ 80% bột gỗ tự nhiên kết hợp với 20% các chất phụ gia, giúp làm tăng độ kết dính và độ cứng của sàn gỗ.

Ưu điểm nổi trội của sàn gỗ là làm cho căn nhà đẹp hơn, bởi, các loại gỗ có màu sắc và các loại vân phong phú, đa dạng. Bề mặt gỗ trơn, bóng và mịn, mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại, sạch sẽ và mát mẻ cho ngôi nhà.

Sàn gỗ tại Đà Nẵng không chỉ có độ bền, vững chắc như sàn gạch, sàn đá, mà nhiều loại gỗ ván lát sàn còn có các tính năng đặc biệt như khả năng điều hòa không khí, mùa hè mát, mùa đông ấm, bề mặt không bị đọng nước khi thời tiết nồm, chống trầy xước, thấm nước… 

Thậm chí, có nhiều loại ván sàn công nghiệp được cải tiến với khả năng chịu ẩm lên đến 80%, có thể sử dụng giẻ ẩm để lau chùi thường xuyên.

Hiện nay, với công nghệ sản xuất hiện đại, sàn gỗ có nhiều mẫu mã, màu sắc đa dạng hơn, đáp ứng tốt các nhu cầu khác nhau của người sử dụng.

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội, sàn gỗ cũng có những hạn chế nhất định như: Không khả thi khi sử dụng cho các công trình ngoài trời, độ bền của sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng khi sử dụng trong môi trường đọng nước và ngập nước. Chỉ sử dụng sàn gỗ cho những công trình có độ phẳng nhất định, không thể uống cong hay chạm trổ hoa văn.

* Lưu ý khi lựa chọn sàn gỗ cho nhà ở

Khả năng chống ẩm : Nên lựa chọn loại sàn gỗ tại Đà Nẵng có khả năng chống nước tốt, giúp nền nhà bền lâu và không bị hư hại bởi tác động của môi trường.

Khả năng chống mài mòn: Ký hiệu của thông số chống mài mòn được đánh dấu từ AC1 đến AC6. Theo đó, khả năng chống mài mòn sẽ tỷ lệ thuận với chỉ số. Các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn loại sàn gỗ có chỉ số chịu mài mòn AC4, AC5, AC6 để sử dụng cho nhà ở.

Độ bền: Những loại sàn gỗ chất lượng thường có độ bền từ 20 năm trở lên. Tuy nhiên, tuổi thọ của sàn còn phụ thuộc nhiều vào cách sử dụng cũng như bảo quản của gia chủ. Vì vậy, bạn không nên để sàn bị đọng nước, hãy mở cửa thông thoáng tránh tạo độ ẩm trong phòng.

Lựa chọn sàn gỗ trong nhà ở sao cho đúng? - Ảnh 2.

Sàn gỗ bền chắc, không co ngót, cong vênh làm tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho căn phòng

Độ dày: Có hai độ dày chuẩn để gia chủ lựa chọn là: 8mm và 12mm. Sàn gỗ càng dày càng tạo cảm giác chắc chắn cho người sử dụng. Song, độ dày 8mm hay 12mm cũng đều bền và chắc nếu bề mặt sàn thô bằng phẳng. Trường hợp muốn tiết kiệm chi phí, bạn hoàn toàn có thể chọn loại dày 8mm để lắp đặt trong nhà.

Màu sắc: Mỗi không gian sinh hoạt trong ngôi nhà đều có một chức năng và đặc điểm khác nhau. Do đó, việc lựa chọn màu sắc và vân gỗ làm sao cho phù hợp với từng không gian sống là rất quan trọng.

Với phòng ngủ, chúng ta nên chọn sàn gỗ có màu trung tính, không quá sáng hay quá tối. Còn sàn gỗ cho phòng khách nên chọn các tông màu cổ điển. Với phòng bếp, có thể lắp sàn gỗ theo tông của phòng khách hoặc màu nội thất bếp để tạo được sự hài hòa cho tổng thể không gian.

Xuất xứ : Để đảm bảo chất lượng sàn gỗ cho ngôi nhà, bạn nên tìm mua hàng chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Dòng sản phẩm của các nước như Bỉ, Malaysia, Thái Lan… hiện đang được đánh giá cao.

* Lựa chọn sàn gỗ cho các không gian trong nhà

  • Sàn gỗ cho phòng khách

Vấn đề cần ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn lắp đặt sàn gỗ tại Đà Nẵng cho phòng khách chính là độ an toàn. Phòng khách là nơi đi lại thường xuyên trong nhà, vì vậy, không nên chọn sàn gỗ có bề mặt quá trơn, sẽ dễ gây nên các tai nạn ngoài ý muốn như trơn trượt, té ngã, nhất là đối với gia đình có người già và trẻ nhỏ. 

Tuy nhiên, cũng không nên lựa chọn sàn gỗ tại Đà Nẵng có bề mặt quá thô ráp, gồ ghề, vì sẽ gây khó khăn khi vệ sinh. Tốt nhất là nên lựa chọn những loại sàn gỗ có vân lụa hay sàn có bề mặt sần nhẹ một chút cũng được.

Bên cạnh tính an toàn, lắp đặt sàn gỗ cho phòng khách cũng cần quan tâm đến tính thẩm mỹ, bởi, đây chính là bộ mặt của ngôi nhà. Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên chọn loại vân gỗ có màu sắc hài hòa với đồ nội thất như bàn ghế, tủ, kệ,…, giúp tạo được vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho phòng khách. 

Một số màu sắc đẹp và chuẩn cho sàn gỗ lát phòng khách là vàng nâu, sáp ong, nâu nhạt, xám nhẹ…

  • Sàn gỗ trong phòng bếp

Phòng bếp là nơi nấu ăn nên sẽ bị dầu mỡ bắn ra ngoài nhiều, vết bẩn có thể dính ra sàn, nước rơi vãi trên sàn dẫn đến hư hỏng, vì vậy, cần chọn loại sàn gỗ tốt để sử dụng lâu dài.

Sàn gỗ cho bếp phải chịu được độ ẩm cao, chống trầy xước tốt, dễ dàng làm vệ sinh, không xảy ra tình trạng phồng rộp. Nên chọn loại gỗ có gam màu tối hoặc trung tính sẽ giúp mang lại cảm giác sạch sẽ cho căn bếp. Ưu tiên những gam màu như vàng nâu, màu ghi cho gian bếp hiện đại. Các màu sắc này không chỉ giúp cho căn bếp trở nên sạch sẽ, gọn gàng mà còn tạo được cảm giác ấm cúng, dễ chịu.

Nếu mặt sàn gỗ có độ sần nhẹ là sự lựa chọn hợp lý cho các không gian như phòng khách, phòng ngủ hay phòng tắm thì với phòng bếp lại không phải là lựa chọn hoàn hảo nhất. Nên lựa chọn mặt sàn gỗ có độ trơn nhẵn nhất định cho khu vực nấu nướng, giúp việc vệ sinh và chùi rửa được dễ dàng. Trong quá trình nấu nướng, các vết dầu mỡ bắn ra sàn, bạn có thể sử dụng khăn thấm nước lau ngay và dễ dàng xóa mọi dấu vết trên mặt sàn.

  • Sàn gỗ cho phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian luôn đòi hỏi sự yên tĩnh và thư giãn cao nhất, vì vậy, nên lựa chọn sàn gỗ có gam màu trung tính, điển hình như vàng nhạt, vàng nâu nhạt, xám nhạt, xám trắng. 

Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn các loại sàn gỗ tại Đà Nẵng có gam màu tối, nhưng phải biết cách kết hợp hài hòa với màu sắc của tường và đồ nội thất để mang lại vẻ đẹp cho căn phòng.

Lựa chọn sàn gỗ trong nhà ở sao cho đúng? - Ảnh 3.

Phòng ngủ thích hợp với sàn gỗ có bề mặt bóng sáng

Bên cạnh yếu tố màu sắc, kết cấu bề mặt sàn gỗ cũng cần được chú trọng khi lắp đặt cho phòng ngủ. Theo lời khuyên của các chuyên gia, loại sàn gỗ có bề mặt bóng sáng là lựa chọn thích hợp hơn cả cho phòng ngủ, đặc biệt là những căn phòng hạn chế về diện tích. 

Bởi, dưới tác động của ánh sáng, bề mặt bóng sẽ được phản chiếu, giúp căn phòng như sáng hơn, tạo cảm giác sang trọng, thông thoáng hơn cho không gian.

Ngoài ra, bề mặt sàn bóng cũng giúp bạn dễ dàng lau chùi, vệ sinh hơn.

  • Sàn gỗ cho phòng tắm

Trước kia, mọi người thường ngại lắp sàn gỗ cho nhà tắm vì cho rằng đây là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước, rất dễ làm gỗ bị hỏng. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sàn gỗ công nghiệp với khả năng chịu nước cao, thậm chí, ngâm trong nước 1-3 ngày vẫn không bị cong vênh, phồng rộp và độ dãn nở rất thấp nhờ được sản xuất theo tiêu chuẩn chất lượng của châu Âu với 4 lớp.

Để đảm bảo an toàn khi sử dụng và hạn chế sự trơn trượt trong nhà tắm, bạn nên chọn các loại sàn gỗ tại Đà Nẵng có vân sần. Đồng thời, màu sắc của sàn gỗ nên là những gam màu trầm như màu nâu, màu ghi sáng, màu xám…, giúp tạo sự thoải mái khi sử dụng.

* Nguyên tắc thi công lắp đặt sàn gỗ

Khi thi công lắp đặt sàn gỗ cho nhà ở, cần đảm bảo một số nguyên tắc cơ bản dưới đây:

Vệ sinh sàn trước khi lắp đặt: phải vệ sinh sạch sẽ bụi bẩn mặt sàn nhà, mảnh vụn, cát sạn trên sàn nhà. Đảm bảo độ phẳng tuyệt đối cho mặt sàn. Cần phải giữ bề mặt sàn nhà khô ráo để tránh trường hợp sàn gỗ bị phồng nở, thấm nước, ảnh hưởng đến tuổi thọ của ván sàn gỗ.

Lựa chọn sàn gỗ trong nhà ở sao cho đúng? - Ảnh 4.

Sử dụng miếng gỗ nhỏ khoảng 1cm chèn giữa sàn và tường để tạo khe hở và tháo chúng ra sau khi lát xong

Lựa chọn loại gỗ phù hợp với từng không gian: đối với những không gian ẩm ướt như nhà tắm, nhà bếp, khu vực ngoài trời, nên lựa chọn loại sàn gỗ nhân tạo, có khả năng chịu nước tốt. Loại gỗ này tuy có giá thành cao hơn so với sàn gỗ thông thường, nhưng lại có khả năng chống trầy xước, độ cứng, chống mối mọt tốt hơn rất nhiều.

Lắp song song với chiều ánh sáng : lắp đặt gỗ từ góc bên trái của phòng sẽ tạo điều kiện thuận lợi khi tháo lắp hoặc bảo hành sàn. Chiều vân gỗ song song với chiều ánh sáng từ cửa sổ hay cửa lớn chiếu vào nhà, để tăng vẻ đẹp cho màu sắc và vân gỗ.

Đảm bảo khoảng cách với tường: giữa tường và sàn gỗ cần phải có độ hở 1cm, nhằm đảm bảo cho độ giãn nở của gỗ trong quá trình sử dụng. Dùng những miếng gỗ nhỏ dày khoảng 1cm chèn giữa sàn và tường để tạo khe hở và tháo chúng ra sau khi đã lát xong.

Lắp theo chiều dài của sàn : chiều dài của tấm gỗ nên được đặt dọc theo chiều dài của sàn nhà để tạo vẻ thanh thoát, rộng rãi cho căn phòng và lát từ trong ra ngoài cửa, tạo mạch thẳng với mép cửa.

Lựa chọn sàn gỗ trong nhà ở sao cho đúng? - Ảnh 5.

Khi lắp thi công sàn, bạn cần lắp các tấm gỗ theo thứ tự thể hiện biểu đồ trong ảnh

Không dùng búa: Không sử dụng búa để đóng trực tiếp vào sàn gỗ, phải sử dụng một miếng gỗ, đệm lót giữa ván sàn và búa. Điều này giúp bảo vệ phần mép của sàn gỗ.

Lắp sàn gỗ tại Đà Nẵng cho khu vực hẹp: với những khu vực diện tích hẹp như: hành lang, ban công, nên lát những tấm ván gỗ theo chiều dọc và song song với tường. Cách này sẽ giúp việc thi công được thực hiện nhanh chóng và tạo cảm giác thông thoáng hơn cho không gian.

Nhiệt độ, độ ẩm: Môi trường lắp đặt sàn gỗ được tiến hành tốt nhất trong điều kiện nhiệt độ tối thiếu là 19 độ, nhiệt độ bề mặt 160C, độ ẩm khoảng từ 50-70%. Cùng với đó, khi thực hiện lắp đặt sàn gỗ, cần để không gian ngôi nhà luôn được thoáng nhất có thể, tránh lưu không khí trong phòng.

Không lau sàn gỗ bằng nước : Sau khi lắp sàn gỗ xong, nên để 12 tiếng rồi mới kê đồ đạc để không làm ảnh hưởng đến sự gắn kết giữa các miếng ván sàn. Không được dùng nước để cọ rửa trong quá trình vệ sinh sàn. Nên dùng khăn ẩm hoặc các dụng cụ chuyên dụng để lau vết bẩn bám trên mặt sàn gỗ.

Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn cách lựa chọn sàn gỗ tại Đà Nẵng trong nhà ở cho đúng cách .

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi .

CÔNG TY CỔ PHẦN DANACOMEX

*Trụ sở chính: 179 Nguyễn Tri Phương - Q.Thanh Khê - TP.Đà Nẵng

*Văn phòng - Showroom:179 Nguyễn Tri Phương - Q.Thanh Khê - TP.Đà Nẵng

Điện thoại: 02366.524 509 - Hotline: 0945 368 615

Email: danacomex@gmail.com  *  Websites: http://danacomex.vn

                                                                        http://danacomex.com
Mã số thuế : 0401 677 617

Số tài khoản công ty: 0041000222752 - Tại Ngân Hàng VietcomBank chi nhánh Đà Nẵng.

* CN TP.THANH HÓA:860 Quang Trung, P.Đông Vệ, Tp.Thanh Hóa

Điện thoại : 0945 86 86 15

Chia sẻ:
© Bản quyền thuộc về Danacomex | Cung cấp bởi Vietstar Media