Ứng dụng sàn gỗ công nghiệp cho không gian sống của bạn

Ứng dụng sàn gỗ công nghiệp cho không gian sống của bạn

Ứng dụng sàn gỗ công nghiệp cho không gian sống của bạn

Ứng dụng sàn gỗ công nghiệp cho không gian sống của bạn

Ứng dụng sàn gỗ công nghiệp cho phòng ngủ

Sàn gỗ công nghiệp hay còn gọi là sàn gỗ laminate thường có độ dày từ 8 – 12mm. Đối với khu vực phòng ngủ thì bạn có thể lựa chọn độ dày 8mm là đủ bởi vì khu vực phòng ngủ thì mật độ đi lại không cao, là khu vực khá khô ráo, không có nhiều tác động lực mạnh lên bề mặt sàn.

 

                                                   

Ngoài ra dựa theo phong cách và tone màu nội thất phòng ngủ như giường, tủ, bàn trang điểm thì bạn hãy lựa chọn cho mình màu sàn gỗ công nghiệp phù hợp.

Đối với phong cách nội thất tân cổ điển, cổ điển, retro thì bạn nên chọn mẫu sàn có tông màu đậm và trầm như óc chó, màu nâu đỏ, màu nâu đen hoặc màu gỗ anh đào, màu nâu vàng, màu vàng.

Mẫu sàn gỗ công nghiệp có tone màu lạnh như trắng, ghi, xám, khói và sáng màu nói chung thì phù hợp với các phong cách kiến trúc hiện đại, tự nhiên, tối giản, vintage hoặc scandinavia.

Ứng dụng sàn gỗ công nghiệp cho phòng khách

Khu vực phòng khách là khu vực tập trung mật độ đi lại cao nhất trong căn nhà bạn. Khi đi làm về, khi giải trí, khi chơi với con, khi thư giãn,… hầu hết các hoạt động khi ở nhà của bạn đều diễn ra hoặc đi lại qua phòng khách.

                                                      

Chính vì vậy đối với khu vực phòng khách, bạn nên cân nhắc lựa chọn sàn gỗ công nghiệp có độ dày 12mm. Sàn gỗ công nghiệp có độ dày 12mm đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của người dùng như độ bền, độ chống mài mòn hay độ chống chịu nước.

Tuy nhiên nếu xét về mức giá thì sàn gỗ công nghiệp 12mm sẽ cao hơn sàn gỗ công nghiệp 8mm khoảng gấp rưỡi. Sử dụng sàn gỗ 8mm cho khu vực phòng khách cũng rất phù hợp và đáp ứng được nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình, nhưng tính về lâu dài, bạn vẫn nên cân nhắc lựa chọn sàn 12mm cho khu vực phòng khách.

Ứng dụng sàn gỗ công nghiệp cho phòng bếp

Phòng bếp luôn được xem là khu vực thường xuyên ẩm ướt hoặc tiếp xúc với nước, vậy bạn có nên lát sàn gỗ công nghiệp cho khu vực này hay không? Câu trả lời là có, nhưng phải tìm hiểu kỹ và lựa chọn được loại sàn gỗ công nghiệp phù hợp cho khu vực này.

                                                      

 

Đối với khu vực phòng bếp thì bạn nên lựa chọn loại sàn gỗ công nghiệp cốt HDF (high density fiberboard) – lớp cốt sợi gỗ được ép với mật độ cao, loại sàn này sẽ có khả năng chống ẩm rất tốt và khi gặp nước thì độ trương nở ở giới hạn chấp nhận được.

Trên thị trường có khá nhiều thương hiệu sàn gỗ công nghiệp HDF, tiêu biểu có thể kể đến INOVAR, Quickstep, Kronoswiss…. Sàn gỗ INOVAR là thương hiệu đến từ Malaysia với điểm mạnh là độ chống chịu nước cao, khi bị ngâm nước thời gian dài thì tấm ván vẫn giữ được sự ổn định trong kết cấu mà không bị vỡ, vênh, phồng rộp,… tấm ván sẽ khôi phục lại tình trạng ban đầu đến 90% sau khi được hong ráo ẩm.

Ứng dụng sàn gỗ công nghiệp ngoài trời

Sàn gỗ công nghiệp ngoài trời thực chất không phải là loại sàn gỗ công nghiệp laminate thường được sử dụng trong nhà, mà sàn ngoài trời là sàn gỗ nhựa composite.

                                                        

Hỗn hợp gỗ nhựa này có kết cấu rất đặc biệt từ bột gỗ và nhựa (thường là 60% gỗ, 30% nhựa, 10% phụ gia) sẽ giúp tấm ván có độ bền vượt trội, đủ để chống chịu điều kiện thời tiết khắc nghiệt ngoài trời qua những năm tháng sử dụng. Tuy nhiên sản phẩm nào cũng vậy, sẽ có hàng chất lượng thấp và hàng chất lượng cao.

Bạn hãy chú ý tham khảo về kết cấu lớp bảo vệ của sàn gỗ nhựa ngoài trời, vì lớp bảo vệ đóng vai trò rất quan trọng quy định chất lượng sàn như độ chống chịu thời tiết, độ bay màu…

Chia sẻ:
© Bản quyền thuộc về Danacomex | Cung cấp bởi Vietstar Media